Mga Pahina

Miyerkules, Agosto 31, 2011

SA PAGDADALAGA NI CLARA AKO AY MAY NAKILALA ni Lee,Jonathan

Agosto 26,2011 - Kaarawan ni Clara -

Biyernes alas otso ng umaga ng ako’y nagising, naghanda kagad ako dahil pupunta pa sa trabaho sa motor shop ng tito ko.. ayoko ko kasi yung nakatunganga lang ako sa bahay walang gagawin buong araw kung hindi magkompyuter,matulog at kumain... naiisip ko kasi sa ganoong paraan para akong nagiging batugan at ayoko mangyari yun. Mas okay rin naman my pinagkakaabalahan na ako sa araw na iyon magkakapera pa ko . Umalis ako sa trabaho ng alas kwatro ng hapon dahil maghahanda pa ko at bibili ng regalo para sa aking kaibigan na si clara dahil kaarawan niya noong araw na yun. Tinawagan ko ang aking mga kaibigan na sila John,Gel,Ryan,at Arwin para sabihan na maghanda na dahil ang call time namin ay alas singko ng hapon sa WalterMart RedRibbon...


Saktong alas singko ng hapon ng ako’y dumating sa Waltermart... bigla ako nagtaka bakit wala pa sila? Eh maayos naman ang aking pagkasabi na alas singko kami magkita kita... mabuti na lang at nakasalubong ko ang dalawa ko pang kaibigan na si eiei at gabby dinamayan nila ako sa pagaantay sa aming iba pang katropa. Nauna dumating si Arwin sumunod si Ryan at ang pinakamatagal at huling dumating  ay sina John at Gel.  Mabuti na lang at nakasalubong pa naming ang birthday girl na si clara sa WalterMart kaya’t hindi pa kami late... dali dali kami bumili ng cake para sa regalo namin kay clara..

Alasais kwarenta’y singko ng kami ay makarating sa bahay ni clara.. dala ang aming regalo hindi na kami nagatubili pumasok at hinanap kagad si clara upang Makita at Bumati ng Happy Birthday... ngunit hnd pa pala sya tapos magpaganda kaya sinabihan kami ni tito na umupo na  lang muna... alas siyete na ng gabi ng magsimula ang party siyempre tulad ng karaniwang debut nauuna sa pagsasalita ang mga tatay at sumunod naman ang MC para batiin ang mga bisita na lumahok at nakisaya sa Debutante..
Nung mga oras na yun bigla na lang my lumapit na isang magandang dalagita sa MC na si cloud upang itanong ang mga mangyayari. Pinsan pala siya ng ating debutante na si Clara at siya pala ang Photographer sa mga oras na yun.  Balak ko sana magpakilala ngunit lumabas na pala ang debutante na si Clara upang simulan na ang kasiyahan makalipas ang ilang pagpapapicture sa debutante ay dumating na ang oras sa pagkain.. siyempre panigurado mahaba nanaman ang pila kaya dapat na mauna. Haha!

Ang gabing iyon ay punong puno ng kasiyahan wala kang makikita ni sino man sa mga bisita ang hindi masaya. mayroong sumasayaw, kumakanta, umiinom, at syempre hnd mawawala ang mga kumakain... tinanong ko kay Clara kung sino yung babae na yun at pakilala naman niya ako. Okay naman Sana ngunit may isang problema ako ay mag lalabingwalo pa lang at siya naman ay magdadalampu’t anim masyado malayo ang agwat ng aming edad. alasais ng umaga siya ay bumyahe patungo sa Dubai.  Sayang hindi kami nagkaroon ng panahon para makapagusap pero hindi pa naman huli ang lahat magkikita parin kami. Hindi man sa ngayon pero panigurado darating rin yon. :)

3 komento: